Thứ Sáu, 14 tháng 7, 2017

Chùa Linh Ứng: Ngôi chùa linh thiêng nhất Bán Đảo Sơn Trà

Trên mọi miền tổ quốc có rất nhiều ngôi chùa linh thiêng rải rác của địa điểm từ bắc vào Nam. Có ngôi chùa linh ứng tại Hà Nội, linh ứng tại Đà Lại, linh ứng tại Đà Nẵng, chùa linh ứng ở Bà Nà Hills và một số ngôi chùa khác. Do vậy câu hỏi “chùa linh ứng ở đâu?” hay “tượng phật ngôi chùa linh ứng cao bao nhiêu mét?” thì Blog Chùa Chiền Việt xin được giải đáp thuyết minh tới quý độc giả nói chung quý phật giả nói riêng.Nhưng qua sự kiểm tra thu thập thì ngôi chùa Ninh Ứng Đà Nẵng là một ngôi chùa nổi tiếng vậy chúng ta cùng nhau nghiên cứu ngôi chùa tại Đà Nẵng này nhé.

1. Chùa Linh Ứng Đà Nẵng nằm ở đâu?

Chùa nằm cách Đà Nẵng 10km về phía Đông Bắc ở độ cao 693m so với mặt nước biển. Chùa nằm trên Bán Đảo Sơn Trà với bán đảo chính là một đặc ân mà thiên nhiên đã ban tặng cho Việt Nam.

Chùa Linh Ứng Bán Đảo sơn Trà Đà Nẵng ngự trên bán đảo Sơn Trà thuộc quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng và trụ trì của chùa là Thượng tọa Thích Thiện Nguyện.

Chùa tựa lưng vào núi Sơn Trà vững chãi nhìn ra biển, xa xa là đảo Cù Lao Chàm, bên phải là ngọn Hải Vân. 


Chùa ngự trên một ngọn đồi có hình dáng con rùa hướng ra biển, lưng dựa vào cánh rừng nguyên sinh. Chùa Linh Ứng Bãi Bụt được xem là một công trình đậm chất Phật Giáo mà cò là nơi hụi tụ linh khí của trời đất.

Du khách có thể nhìn thấy ngôi chùa với mái ngói xanh nằm uy nghi trên sườn Đông của bán đảo Sơn Trà. Chùa Linh Ứng bán đảo Sơn Trà được xem là ngôi chùa lớn nhất của Đà Nẵng về quy mô cũng như nghệ thuật.

Ngoài việc chùa Linh Ứng Bãi Bụt có tương Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam thì chùa còn được biết đến như là một ngôi chùa có quy mô lớn và đẹp trong 3 ngôi chùa linh ứng tại Đà Nẵng.

2. Lịch sử chùa Linh Ứng Đà Nẵng

Vào thời vua Minh Mạng thì nơi đây có một pho tượng Phật trôi dạt vào bãi cát, người dân nhận thấy rằng đây là điềm lành nên đã lập ra một đề thờ. Kể từ khi lập đền thờ, dân làng làm ăn yên ổn, ra khơi biển lặng. Từ khi lập đề thờ trên bãi cát thì cái tên Bãi Bụt xuất hiện. Bãi bụt nghĩa là cõi Phật trốn trần gian.

Dưới sự vận động của thượng tọa Thích Thiện Nguyên thì chùa bắt đầu khánh thành, xây dựng vào ngày 19/6/2004.

Chùa hoàn thành và lấy tên là Linh ứng Tự vào ngày 19/6/2010. Chùa linh ứng ở Đà Nẵng là một ngôi chùa lớn nhất của thành phố, ghi dấu sự phát triển của Phật Giáo thế kỷ 21.

3. Kiến trúc chùa Linh Ứng bán đảo Sơn Trà

Chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn có quy mô rộng nên được xây dựng được nhiều công trình kiến trúc như: Chính điện, tổ đường, thư viện, nhà ăn và vườn tượng các vị la hán. Chùa là một công trình kiến trúc độc đáo xây dựng theo phong cách hiện đại kết hợp với phong cách truyền thống của các ngôi chùa cổ Việt Nam.

Chánh điện trang nghiêm, yên tĩnh với những cột trụ được ôm bởi những con rồng uốn lượn tinh tế, tinh xảo. Tượng phật chùa Linh Ứng gồm chính giữa thờ tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, bên phải thờ Quan Thế Âm Bồ Tát, và bên trái thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát. Ngoài ra chánh điện còn có bốn vị Thần Long Hộ Pháp cùng 18 vị La Hán xếp thành hai dãy bên đường nhằm bảo vệ chánh điện


Những chậu hoa kiểng cùng 18 vị La Hán xếp thành hai hàng như nhau được đặt tại sân chánh điện. Phía trước chánh điện là pho tượng Phật Lớn Nhất Việt Nam vậy " Tượng phật chùa Linh Ứng cao bao nhiêu mét" thì chúng tôi xin trả lời tượng Phật Bà Quan Âm tại chùa cao 67m. Tượng phật cao duy nhất tại Đà Nẵng.

Phật Bà Quan Âm dựa lưng vào núi, mắt nhìn ra biển, tay bắt ấn tam muôi, tay kia cầm bình nước cam lồ rưới an bình cho những con dân đang nơi xa biển cả cầu mong một chuyến đi đánh cá sóng yên biển nặng, mùa vụ bội thu.

4. Cách di chuyển đến chùa Linh Ứng

Blog chùa chiền Việt xin gợi ý cho bạn 2 cung đường lên chùa Chùa Linh Ứng Đà Nẵng:

- Từ Sân bay Đà Nẵng:

Tại sân bay Đà Nẵng các bạn có hai cũng đường di chuyển như sau: Sân Bay Đà Nẵng - đi qua theo đường Duy Tân - đến bùng binh ngã 5 rẽ trái đi theo đường Trung Nữ Vương - đi thẳng tới Cầu Rồng, qua cầu - đi hết đường Võ Văn Kiệt - rẽ trái vào đường Võ Nguyên Giáp rồi tiếp tục đi thẳng đường Hoàng Sa. Đến cuối đường Hoàng Sa là đến Chùa Linh Ứng.

- Từ Bến xe Đà Nẵng:

Tại bến xe Đà Nẵng các bạn có thể di chuyển theo lộ trình như sau: Bến xe Đà Nẵng - rẽ trái Quốc Lộ 1A đi một chút bạn sẽ thấy đường Tô Hiệu phía ngang đường nhưng không thể sang đường được vì đây là đường Quốc Lộ, vì thế bạn đi thêm một chút nữa sẽ có đường rẽ sang rồi rẽ trái vào đường Tô Hiệu, chạy thẳng đến hết đường - gặp đường Phùng Hưng, rẽ phải chạy thẳng đường Phùng Hưng sẽ đến - đường Nguyễn Tất Thành, rẽ phải và chạy thẳng theo đường Nguyễn Tất Thành - qua cầu Thuận Phước - đi thẳng đường Lê Đức Thọ đến cuối đường - rẽ trái là đường Hoàng Sa - đi tới cuối đường chính là Chùa Linh Ứng Bãi Bụt.

5. Tượng quan Âm Bồ Tác cao nhất Việt Nam tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt

Có lễ Tương Phật Bà Quan Âm chính là điểm nhấn quan trọng của chùa Linh Ứng Đà Nẵng. Bức tượng được điêu khắc do nghệ nhân Thụy Lam và Châu Viết Thanh. Sự kết hợp của cảnh quan chánh điện với tượng Phật Bà Quan Âm tạo nên một trốn bồng lai. Từ các tòa tháp, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, rừng núi và biển đảo Sơn Trà. 


Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà trở thành nơi chiêm bái, sinh hoạt, học tập của tăng ni, phật tư. Chùa nằm trong khu di lịch bán đảo Sơn Trà nên ngày càng thu hút du khách thập phương du lịch, chiêm bái tâm linh hấp dẫn mỗi khi đến Đà Nẵng.

Quý phật tử đi chùa Linh Ứng có thể ngắm nhìn bức tượng Quan Âm Bồ Tát cao lớn nhất Việt Nam, chiêm bái thành tâm, cầu may mắn cho một năm mưa thuận gió hòa và đặc biệt hơn cả là hiện nay xung quanh chùa Linh Ứng ở Bán Đảo Sơn Trà đã xây có khu du lịch cho nên không có lý do gì mà quý tăng ni du khách còn không đến với ngô chùa Linh Ứng trong 3 ngôi chùa linh ứng ở Đà Nẵng này. Blog Chùa chiền Việt chân thành chúc quý tăng ni phật tự có một buổi chiêm bái an lành, tịnh tâm trong tâm hồn.

>>Tham Khảo:





>> Tham khảo vị trí chùa Linh Ứng trên Blog chúng tôi bằng Google Map sau:

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon