Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Sơ lược về chùa Phước Hải thờ Ngọc Hoàng linh thiêng

Chùa Phước Hải hay chùa Ngọc Hoàng là ngôi chùa do người Trung Hoa xây dựng nhằm thờ tự Ngọc Hoàng và cũng như nổi tiếng về việc cầu tự con cái. Ngoài ra Chùa Phước Hải còn ở tại một địa điểm chính là ở Bà Rịa- Vũng Tàu. Cả 2 ngôi chùa đều có một nét riêng biệt nhưng bài này Blog Chùa Chiền Việt xin được sơ lược một số thông tin đến qúy độc giả về chùa nằm tại Sài Gòn.

1. Chùa Phước Hải ở đâu?

Ngôi chùa i ngự tại Sài Gòn đã có 1000 tuổi và tọa lạc tại số 73, đường Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Ngôi chùa này nổi tiếng về là chùa đầu tiên có các pho tượng thờ cổ được bồi giấy và được bài trí như buổi gặp mặt của các vị thần thánh quy tụ chầu trên trời với Ngọc Hoàng Thượng đế báo cáo về công việc hạ giới.

2. Lịch sử chùa Phước Hải Sài Gòn

Ngôi chùa này do một người ở Trung Quốc niên hiệu Lưu Đạo Nguyên xây dựng với mục đích thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế. Với niên đại cách đây một thế kỷ thì cho đến năm 1982 thì thượng tọa Thích Viễn Khương chính thức tiếp quản và làm trụ trì của chùa Phước Hải ( Ngọc Hoàng) và chùa được đổi tên thành Phước Hải vào năm 1984.

3. Kiến trúc chùa Ngọc Hoàng( Phước Hải)

Kiến trúc bên trong chùa gồm 3 phần chính đó chính là:
  • Tiền điện
  • Trung điện
  • Chánh điện: Thờ ngọc hoàng đại đế cùng quần thể chư thần phật nổi tiếng.
Với an viên chùa rộng khoảng 2300 mét vuông và phía trước Phước Hải còn có cổng tam quan và một ngôi miếu nhỏ có đặt tượng Hộ Pháp .

Ngoài ra thì ngôi chùa còn nổi tiếng về việc cầu tự xin con cho các cặp vợ chồng hiếm muộn vì trong chùa có thờ Kim Hoa Thánh Mẫu (hay thần coi việc sinh đẻ) và với 12 bà mụ. Nhắc tới 12 bà mụ thì bài sau chúng tôi sẽ có một bài riêng về 12 bà mụ cũng như sự tích về các bà. Sau đây, chúng ta cùng quay trở lại vấn đề kiến trúc của chùa Phước Hải này nhé.

Trong chùa có các bức tranh và các liễn đối,... được chạm khắc tinh xảo, uốn lượn và đẹp mặt mà được lưu giữ tận cho đến ngày nay.

Tóm lại thì chùa Phước Hải Sài Gòn là một ngôi chùa độc đáo về việc những pho tượng được nhồi giấy cũng như nổi tiếng về việc cầu tự xin con tại Sài Gòn nói chung cũng như cả nước nói riêng. Ngoài ra, chùa còn nổi tiếng khi có tổng thống Obama đến viếng thăm, và đây cũng là ngôi chùa duy nhất ông tới thăm khi tới Việt Nam. Cuối cùng hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn ngôi chùa Phước Hải này nhé.


Cổng tam quan


Điện thờ ngọc hoàng 


Điện thờ thánh mẫu cùng 12 bà mụ

>>>Tham khảo một số ngôi chùa tại thành phố Hồ Chí Minh:













>>> Đường đi chùa Phước Hải:

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon