Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Tìm hiểu thông tin về chùa Phổ Quang

Chùa phổ quang là ngôi chùa trong lòng Sài Gòn, chùa nằm trong một con hẻm nhỏ nhưng khi đi vào bên trong, các bạn có thể choáng ngợp về vẻ uy nghi, trang nghiêm với không gian tĩnh lặng của chùa. Chùa Phổ Quang là ngôi chùa mà các phật tử hay lui tới đây rất nhiều. Trong đó chùa còn tổ chức các khóa tu học để giảng dạy cho các phật tử những triết lý hay điều hay lẽ phải của cuộc sống. Hôm nay, các bạn hãy cùng Blog Chùa Chiền Việt luận qua một số thông tin về chùa này nhé.

1. Chùa Phổ Quang ở đâu?

Trên cả nước có một số chùa Phổ Quang, vậy hôm nay cùng điểm qua một số ngôi chùa mang tên Phổ Quang này.

a) Chùa Phổ Quang Phú Nhuận

Chùa tại Phú Nhuận có địa chỉ tại số 93/4 đường Cô Giang, phường 1, quận Phú Nhuận, tp.HCM. Nếu các bạn quan tâm đến SĐT thì chùa có số điện thoại là 08.8458.088

b) Chùa Phổ Quang Tân Bình

Địa chỉ chùa Chùa Phổ Quang Tân Bình ở đâu?” địa chỉ chùa tại số 64/3 Hùng Lan Khanh, phường 2, quận Tân Bình, Tp.HCM nằm . Với câu hỏi "Số điện thoại chùa Phổ Quang quận Tân Bình là gì?" thì Blog xin được trả lời SĐT chùa là 08.8441.987. Chùa đã trải qua những năm tháng lịch sử với những sự kiện đánh dấu mốc của lịch sử, do vậy chùa đã trở thành một địa điểm thu hút du khách thập phương đến vãn cảnh, chiêm bái. Chùa nằm cuối một con đường nhỏ nên tại đây vẫn giữ được vẻ thanh tịnh và rất đẹp.


c) Chùa Phổ Quang Đà Nẵng

Chùa có địa chỉ tại tổ 8, P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà, Tp Đà Nẵng. Nhưng theo chúng tôi tìm hiểu thì có rẩ nhiều du khách quan tâm đến chùa tại Tân Bình nên hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về ngôi chùa tại Tân Bình này nhé.

2. Lịch sử chùa Phổ Quang

Chùa Phổ Quang tựa như một chốn tiên cảnh bồng lai, tại đây chùa mang một vẻ thanh tịnh đến tĩnh lặng lòng người giữa nhịp sống náo nhiệt giữa lòng Sài Gòn. Vào năm 1952, chùa được xây dựng do hòa thượng Nguyễn Viết Tạo với kiến trúc lúc đầu khá giản đơn. Vào năm 1960 thì cơ bản chùa Phổ Quang đã xây dựng lại. Tại đây, trải qua những năm tháng lịch sử thì chùa vẫn còn giữ được nét đẹp thuở ban đầu với không khí trong lành, quang cảnh tĩnh lặng và kiểu kiến trúc chùa giống như các chùa tại Việt Nam.

Các đời trụ trì chùa Phổ Quang Tân Bình:

- Hòa thượng Nguyễn Viết Tạo

- Hòa thượng Thích Như Niệm

3. Kiến trúc chùa Phổ Quang

Năm 1962 thì trong chùa có đúc một Đại Hồng chung. Không chỉ có nó mà trước chùa còn có tam quan và lầu chuông. Khi đi vãn cảnh chùa, các bạn sẽ phải đi qua cồng và thứ mà cái bạn sẽ được nhìn thấy đầu tiên chính là hai dãy nhà Đông, Tây với lối cây xanh rợp bóng mát vào nhà chính điện. Trong chính điện, cấu trúc chính điện được bài trí như sau: Ở giữa là tượng phật A Di Đà uy nghi, to lớn với chiều cao khoảng gần 7m, đường kính khoảng 5m do nghệ nhân điêu khắc nổi tiếng khắc họa. Hai bên tượng chính là mười bức Thập Điện có từ năm 1950 được thờ tụng. Phía trong của chính điện ở các bức tường có treo các bức tranh miêu tả các sự việc, truyền thuyết liên quan đến đạo lý của nhà Phật. Có thể nói rằng quần thể kiến trúc của chùa Phổ Quang quận Tân Bình rất đặc biệt với các nét đặc trưng của những ngôi chùa cổ tại miền Bắc.


Có thể nói rằng, một trong những điểm khiến cho nhiều du khách thập phương yêu thích chùa Phổ Quang quận Tân Bình chính là nét thanh tịnh và bình yên trong lòng của Sài Gòn. Nếu du khách có thời gian rảnh rỗi thì sao không đi tới chùa để xua tan đi nỗi lo âu, mệt mỏi của cuộc sống. Đến đây du khách sẽ được thả mình vào thiên nhiên, có tiếng chim hót, có tiếng gió xào xạc trên những ngọn cây. Chắc chắn rằng chùa Phổ Quang sẽ trở thành một địa điểm thu hút du khách tham quan và vãn cảnh chùa trong thời gian tới. Chúc quý khách một ngày vui vẻ và may mắn.

>>Tham Khảo:




>> Tham khảo bản đồ đi chùa Phổ Quang tại Google Map tại Blog của chúng tôi.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon