Thứ Bảy, 15 tháng 7, 2017

Hơn 7000 người đã tới chùa Khai Nguyên, tại sao bạn chưa đi?

Chùa Tản Viên hay còn goi chùa Khai Nguyên có tên hiệu đầy đủ là "Tản Viên Sơn Quốc Tự", ngôi chùa đã có niên đại lịch sử từ thời nhà Lý (nửa đầu thế kỷ 11). Nhưng ngôi chùa lại tọa lạc ở vị trí quá xa trung tâm , giao thông đi lại trắc trở, cho nên tới thời hậu Lê, Chùa Khai Nguyên đã hoàn toàn bị xuống cấp và trở thành một phế tích. Nhưng hiện nay, chùa đã được khôi phục và vẫn giữ được những di tích cổ xưa do vậy vì sao chúng ta không đi đến chùa Khai Nguyên?


1. Chùa Khai Nguyên ở đâu?

Địa chỉ : Chùa Khai Nguyên, thôn Khoang Sau, Xã Sơn Đông, Thị Xã Sơn Tây, Thành Phố Hà Nội

2. Lịch sử chùa Khai Nguyên Hà Nội

Ban đầu, ngôi chùa được bà con chuyển về miếng đất mới trước cửa Đền Trung tại đời nhà Nguyễn. Những chùa lại bị tàn phá bởi thời gian quan hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Sau đó dưới sự đồng ý của các cấp chính quyền, thì bà Vương Thị Nhật đã thành tâm kêu gọi mọi người để tu sửa chùa vào năm 1997.


Đại đức Thích Đạo Thịnh được bổ nhiệm về trông nom chùa Khai Nguyên vào tháng 4 năm 2008.Sau khi tiếp nhận, ông đã làm đơn xin chuyển chùa về vị trí cũ và được sự chấp thuận thì chùa đã chuyển về vị trí trước cửa đền Trung vào ngày 4 tháng 7 năm 2008.

3. Kiến trúc độc đáo chùa Khai Nguyên Sơn Tây Hà Nội

Chùa Khai Nguyên có  mô hình kiến trúc đặc biệt, mô hình vừa đáp ứng nhu cầu tu hành, vừa đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng tâm linh. Do vậy chùa hứa hẹn sẽ trở thành một " Đại Danh Thắng" trong và ngoài nước.

Với quy mô khoảng 500m2 thì Chính Điện được thiết kế theo lối kiến trúc" Cổ-Kim kết hợp"  Trong chính điện có đặt ba pho tượng thờ góp phần tăng vẻ uy nghiêm, tráng lệ cho chùa Khai Nguyên Sơn Tây.


Kiến trúc chùa Khai Nguyên gồm: tháp Chuông và Tháp Trống, với đối diện chính điện là Động Quan Âm với tương truyền rằng Phật Bà đã tu hành và truyền đạo tại nơi đây cho Tam Vị tối linh thần Thánh Tản Sơn.

Chính điện có dãy nhà khách với kiểu kiến trúc 2 tầng với diện tích 400m2. Còn bên hữu của chính điện là dãy Tăng Đường với kiểu kiến trúc 1 tầng mái ngói có quy mô khoảng 250m2

Phía sau Chính điện là biển non bộ với hình "Thần Kim Quy Hai Đầu Bái Phật Cầu Kinh", một kiệt tác thiên nhiên có một không hai của trời Nam.

Sau chánh điện có một kiệt tác thiên nhiên có một không hai của trời Nam. Phía trên Thần Kim Quy là những công trình kiến trúc co quy mô 1000m2. Trên đường đi vào nôi viện thì có giếng rồng tiên, giếng vừa mục đích trấn tích ngôi chùa vừa là vì không có nước sinh hoạt. Và khi trụ trì thắp hương tự bạch cho các chư thần xin chư thần chỉ chỗ đào giếng. Và đêm đến trụ trì được chư Thần báo mộng chỉ nơi đào giếng. Và quả nhiên khi đào được 3m thì mạch nước trong xanh trào phun lên và không bao giờ cạn nước kể cả mùa khô.Kể từ đó, cứ mỗi đầu xuân du khách trẩy hội đều xin nước về tẩy trần nhà để cầu may.

Đi qua giếng là suối Quan Âm, đầu nguồn chảy từ đỉnh Núi Mẹ và một phần từ sườn núi Chàng Rể. Sẽ đặt khoảng 500 pho tượng A La Hán để du khách thập phương về chiêm bái và cầu phúc.

Đi qua Suối Quan Âm là tới khu Nội Viện, với tổng quy mô khoảng 6ha, được quy hoạch các công trình lớn mang tầm cỡ Quốc Gia - Quốc Tế, nhằm cung ứng nhu cầu tu hành với những khóa tu chùa Khai Nguyên Hà Nội mùa hè được tổ chức cho quần thể nhân dân và các tín đồ Phật tử thập phương xa gần. Trong đó chắc quý phật tử không biết chùa Khai Nguyên có thể khám chữa bệnh với rất nhiều bài thuốc nam với bí quyết từ xa xưa để lại. Sao quý độc giả còn chần chừ gì nữa mà không đi đến chùa Khai Nguyên ngay và luôn. Cuối cùng Blog Chùa Chiền Việt xin chúc quý độc giả có một chuyến chiêm bái tịnh tâm, một khóa tu mùa hè vui vẻ, bổ ích

Quý độc giả có thể tham khảo một số ngôi chùa lân cận ở Hà Nội


Tham khảo cung đường tới chùa Khai Nguyên trên Google Map:


Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan

6 nhận xét

Nham chua khai nguyen va tan vien

Đep quá ngay nhà bà ngoại mà chua vào lần nào

Chào cả nhà và admin đây là thông tin chính giới thiệu về chùa Tản Viên http://chuatanvien.com/vi/about/Tan-Vien-Son-Quoc-Tu.html còn chùa Khai Nguyên cách chùa Tản Viên 38km gần khu Đồng Mô nhé cả nhà nếu ad có tâm xin hãy sửa lại nội dung và tách nội dung giới thiệu thành hai chùa khác nhau nhé cho mọi người không hiểu nhầm về thông tin giữa hai chùa ạ

1- Chùa Tản Viên - Tản Viên Sơn Quốc Tự. Địa chỉ 1: Thôn Đồng Tâm, xã Minh Quang, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội
2- Đạo Tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam - Chùa Khai Nguyên. Địa chỉ 2: Thôn Khoang Sau, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội

um si lam more lam , thanh cong vien man . con đã vể đến hoàng tân , a mi đà phật
/

con cam on ong hanh và ni cô đã cho con bữa trua that tuyêt
kiss you /////


EmoticonEmoticon