Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Chùa Phật Quang ở đâu? Thông tin chính xác về chùa Phật Quang

Chùa Phật Quang là một ngôi chùa nhỏ nhưng với điều kiện di chuyển và điều kiện sinh hoạt khó khăn song cứ tới những đại lễ hàng năm thì chùa lại hội tụ số lượng Phật Tử về tham dự đại lễ của chùa. Có nhiều thông tin hữu ích đang chờ quý phật tử, do vậy hôm nay Blog Chùa Chiền Việt cùng chúng tôi tìm hiểu về ngôi chùa này nhé.

1. Chùa Phật Quang ở đâu

a) Chùa Phật Quang Bà Rịa - Vũng Tàu

Chùa Phật Quang ngự tại một thung lũng thuộc dãy núi Dinh, ấp Chu Hải, Tan Hải, Tân Thành, Bà Rịa Vũng Tàu. Giữa núi rừng bạt ngạt thì chùa ẩn hiện thấp thoáng trong đó với mái chùa thấp thoáng khi chúng ta nhìn từ trên cao nhìn xuống.


b) Chùa Phật Quang Kiên Giang

Chùa ngự tại địa chỉ: số 83 Quang Trung, Vĩnh Quang, Tp. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang

c) Chùa Phật Quang Bình Thuận

Chùa tại Bình Thuận nằm tại địa chỉ: đường Trần Quang Khải, Bình Hưng, Tp. Phan Thiết, Bình Thuận

d) Chùa Phật Quang TP. HCM

Chùa Phật Quang được nằm tại địa chỉ: 217 Đào Duy Từ, 7, Quận 10, thành phố Hồ Chí Minh
Sau đây là vị trí của tất cả ngôi chùa có tên là Phật Quang trên cả nước: 


Sau đây hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một số thông tin về ngôi chùa Phật Quang  núi Dinh tại Bà Rịa-Vũng Tàu nhé.

2. Thông tin tổng quan về chùa Phật Quang núi Dinh

Ngày xưa khi điều kiện không được đầy đủ như hiện nay thì phật tử để lên chùa chiêm bái trên núi với độ cao 500m thì hết sức vất vả vì sự nguy hiểm của núi cũng là phải bước xuống một con dốc đá khá là cao với khoảng 200 bậc đá thì mới xuống tới thung lũng của chùa Phật Quang núi Dinh. Nhưng hiện nay do sự phát tâm chung sức của các phật tử thập phương thì đã cho xây dựng một con đường đèo rất đẹp. Cho nên từ quốc lộ 52 thì xe cộ cho thể di chuyển đến thẳng chùa rất thuận tiện. Ngoài ra thì có hai con đường khác được xây dựng để các cụ già và trẻ thơ không phải đi qua 200 bậc đá mà người lớn sức dài vai rộng mới đi đủ sức để đi được.

Quang cảnh: Đứng từ các vách đá cheo leo và cao vút thì có thể thấy được biển và các khu rừng cây bát ngát, trập trùng được các ngọn gió từ biển cả thổi vào rung động cay lá. Quang cảnh giúp phật tử động lại một cảm giác vô cùng khỏe khắn. Nếu bạn đi vào tháng 4 thì quý phật tử có thể được nghe những âm vang của những chú ve rừng trên các ngọn cây.


Quang cảnh sẽ ngày càng đặc biệt hơn khi quý phật tử vào chùa. Được chiêm ngưỡng những con đường đá uốn quanh khu rừng trúc xanh ngát và những con suối rì rào với những khối đá hoang sơ cùng tiếng tụng kinh của các trụ trì vọng lại từ trên chùa. Quang cảnh này sẽ làm chuyến hành hương của quý phật tử rất thú vị và bổ ích. Như vậy chùa Phật Quang tại núi Dinh chính là điểm tới của tâm linh cao siêu cũng như một địa điểm thư giãn nhẹ nhàng.

Quang cảnh chùa Phật Quang núi Dinh Bà Rịa - Vũng Tàu được thiên nhiên tạo hóa vô cùng hùng vĩ và trang trọng. Khắp mọi nơi được giăng cờ hoa và các khu vực sân khấu được trang trí với âm thanh và ánh sáng rực rỡ, chuyên nghiệp. Trong đó khu nghỉ ngơi cũng được sắp xếp gọn gàng, hợp lý và thuận tiện cho việc đi lại.

>>Tham Khảo một số chùa Tại Thành Phố Hồ Chí Minh gần với Vũng Tàu để quý vị cùng tham khảo cho chuyến chiêm bái của mình nhé.

- Luận giải ngôi chùa tâm linh Hoằng Pháp

- Tìm hiểu thông tin về chùa Phổ Quang

- Chùa Vĩnh Nghiêm: ngôi chùa nổi tiếng Sài Gòn

Tham khảo cung đường chùa Phật Quang tại Bà Rịa-Vũng Tàu trên Google Map tại Blog chúng tôi nhé:
..

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá

Bài liên quan


EmoticonEmoticon